Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2011

Mì Udon – Món mì truyền thống của Nhật Bản

Udon là một loại mì đặc biệt của Nhật - sợi mỳ to, dày, đầu có hình vuông hoặc hình tròn. Hiện nay món mì này đã vượt xa biên giới xứ sở hoa anh đào để đến với nhiều quốc gia trên thế giới.

Nhà hàng chúng tôi xin trân trọng giới thiệu đến thực khách các món ăn ngon, lạ miệng được chế biến từ mì Udon :

1. Kake Udon
Kake Udon – Món mì Udon truyền thống của Nhật bản: Đây là một trong những món ăn cơ bản và cổ truyền từ mì Udon, được làm từ nước luộc thịt đơn giản, ăn kèm với nước sốt cùng mirin và dashi - hai loại gia vị phổ biến của người Nhật. Mirin là một loại dấm của Nhật, trong khi dashi được làm từ rong biển và cá khô, luộc chung với nhau sau đó lọc lấy nước.


Qúy khách cũng có thể lựa chon ăn kèm Kake udon với : hành cắt lát, cà rốt, trứng chiên, các loại rau, cá, bánh bao, thịt lợn muối, tôm chiên…..

2. Kitsune udon
Kitsune udon là món ăn đặc trưng của vùng Kansai Nhật Bản. Tuy món ăn chỉ đơn giản là mì và đậu phụ rán (aburaage), nhưng nấu thì không hề đơn giản. Vì món ăn này đòi hỏi sự pha trộn của nhiều gia vị.
Kitsune udon đặc trưng với hương vị đậm đà, thanh mát sẽ là một lựa chọn thực sự thú vị cho những thực khách yêu ẩm thực nhật bản


3. Yaki udon

Yaki udon - Mì Udon trộn chung với sốt đen. Món mì trộn với vị chua, cay, ngọt, giòn cùng với hương vị đặc biệt của sốt đen , tạo nên sự đột phát thú vị cho một món ăn ngon.



4. Nabeyaki udon

Nabeyaki udon : Mì udon nóng dùng chung với nước luộc thịt, ăn kèm với trứng chiên, các loại rau, cá, bánh bao, thịt lợn muối, tôm chiên….

Đây là một món ăn đầy đủ những hương vị đặc trưng và truyền thống của ẩm thực Nhật Bản. Với vị thơm ngon ngọt ngào, món mì này rất thích hợp để thưởng thức khi tiết trời se se lạnh. Ngoài ra, đây còn là một món mà ăn rất có lợi cho sức khỏe
5. Mì Udon lạnh
Mì Udon lạnh được chế biến với nước luộc thịt thơm ngon, thường được dùng vào buổi trưa nóng, dùng kèm với món rau như bắp cải và dưa leo
Đây là 1 trong những món mì nấu nhanh chóng mà vẫn đầy đủ những hương vị đặc trưng và truyền thống của ẩm thực Nhật Bản. Món mì này không chỉ nhanh mà ăn còn rất có lợi cho sức khỏe
Qúy khách cũng có thể lựa chon ăn kèm Kake udon với : hành cắt lát, cà rốt, trứng chiên, các loại rau, cá, bánh bao, thịt lợn muối, tôm chiên…..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét