Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2011

Yakitori – gà xiên nướng Nhật Bản

Yakitori, hay còn gọi là gà xiên nướng là một loại “fast food” phổ biến tại Nhật Bản và được phần đông dân chúng tại quốc gia này yêu thích bởi sự tiện lợi cũng như sự hấp dẫn của bản thân món ăn.

Photobucket

Để làm món Yakitori thành phần đầu tiên cần được ghi nhớ chính là “tori”, nghĩa là thịt gà. Tiếp theo, không thể thiếu vắng tỏi tây và một số loại rau củ khác. Rất giống với xiên chả nướng kiểu Việt, Yakitori được nướng trên bếp than hoặc những bếp nướng chuyên dụng tại các nhà hàng.

Song điểm khác biệt của Yakitori với món gà nướng mà chúng ta hay ăn nằm ở nước sốt - bí quyết tạo hương vị đặc biệt cho món gà nướng của người Nhật. Trong khi gà nướng của Việt Nam chỉ được ướp bởi các gia vị khô hoặc quết thêm một chút mật ong khi nướng thì yakitori được ướp bởi một loại nước sốt mang tên mình. Đó là một hỗn hợp bao gồm một số vị nước sốt đặc trưng, rượu sake và gia vị. Người ta ướp thịt gà thái sẵn trong thành phần nước sốt này rồi mới đem nướng lên. Vì thế mà rất thơm ngon và kích thích vị giác của thực khách.

Bạn có thể cầm những xiên gà nướng như thế này để thưởng thức trong lúc đang ngắm cảnh. Cũng có thể dùng yakitori kèm với món cơm.

Photobucket

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét